Kinh nghiệm du lịch Hà Giang

Kinh Nghiệm Hà Nội Đi Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm Bằng Xe Máy

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Nội đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ bạn Vũ Tuấn – Admin group Chia sẻ kinh nghiệm du lịch. Nếu bạn có ý định tới Hà Giang tham quan ngắn ngày thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Ngày 1: Hà Nội – Tuyên Quang – Hà Giang

• Sáng: Từ Hà Nội đi Hà Giang bao lâu? Đi từ Hà Nội phải mất khoảng 7 tiếng. Với đoàn mình từ 7h sáng tới 14h mới tới Thành Phố Hà Giang. Bọn mình ăn trưa tại Hà Giang luôn. (Ăn Vặt, vì lúc đó hưng phấn quá cũng không muốn ăn cơm)
  • Chiều: Bọn mình phóng tiếp lên thị trấn Quản Bạ. Chụp ảnh núi đôi, cung đèo huyền thoại…
Núi Đôi Quảng Bạ
  • Tối làm bữa lẩu gà với bò, người dân ở đây sống chân thật lắm. Bọn mình tính cẩn thận nên vẫn hỏi giá trước. Tối bọn mình ngủ nhà nghỉ gần đó. 100k 1 phòng 1 đêm, sạch sẽ có vệ sinh khép kín.

Ngày2: Quản Bạ – Đồng Văn – Lũng Cú

Sáng sớm, thử món bánh cuốn đặc sản của quản bạ, không hiểu sao mọi người ăn được. Tớ ăn thì thấy hơi nhạt, nói cách khác là bánh cuốn chan.

Bánh cuốn chan quảng bạ

Ăn xong bọn mình lên thị trấn Đồng Văn, leo đèo mát khổ, xe yếu, các bác đi xe phân khúc 110cc thì đi để ý nhé, đi tầm 30 phút dừng 10 phút cho máy đỡ nóng.

Trên đường đi có ghé qua mấy cánh đồng hoa (cứ 10k 1 người chụp) rồi ghé qua nhà của Pao…

Nhà của Pao

Bọn mình ăn trưa trên ngã 3 rẽ đi đồng văn và cột cờ Lũng Cú, trời se se lạnh, ăn thịt nướng, xúc xích nướng, khoai nướng.

Đồ ăn dọc đường đi Hà Giang

Ăn trưa xong thì đi khoảng 1 tiếng tới cột cờ lũng cũ, chụp choẹt check in (Mua vé lên cột cờ mất 25k)

Cột cờ lũng cú Hà Giang

Chiều về Đồng văn mất 30 phút, vào tiệm sửa xe thay dầu, bơm lốp vì đi đường đèo cũng hơn 400 km rồi.  Tối ngủ đồng văn tại khách sạn trong thị trấn giá 250k 1 phòng 1 đêm. Tối ăn lẩu dê tại đối diện cafe phố cổ Đồng Văn. (Tầm 200k 1 người, bọn mình ăn 4 người hết gần 1 triệu, mà no căng)

Ngày3: Đồng Văn – Mã Phì Lèng – Mèo Vạc – Hà Nội

Sáng sớm ăn xôi – rồi Đổ đèo Mã Phì Lèng, về cơn bản đèo cũng đẹp cũng nguy hiểm, các bác có thể tham khảo hình ảnh ở dưới nhé ^^

Đi từ Hà Giang trở về Hà Nội có 2 đường chính.

• Một là đi đường cắt chéo qua thành phố hà giang rồi đi về Tuyên Quang đường cũ để về. (Nên đi đường này)
  • Hai là đi đường cao bằng bắc can rồi qua Thái Nguyên rồi về Hà Nội (Đường này nguy hiểm, núi non hiểm trở lắm, không nên đi các bác nhé)

Hy vọng qua bài viết bạn đã có thêm những kinh nghiệm du lịch Hà Nội đi Hà Giang bổ ích để có thể chuẩn bị tốt cho cuộc hành trình của mình sắp tới. Dulichngon.com chúc chuyến đi của bạn thành công ^^